วันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Story of my life and Lucky!!


Week 2 : เรื่องที่นักเรียนสนใจ 

Story of  my life and Lucky !!

เนื่องจากได้แรงบันดาลใจมาจากเพจต่างๆใน facebook และเพื่อนๆ หลายคน ที่นำประสบการณ์ของน้องม๊ะหมาที่เลี้ยงมาเล่าสู่กันฟัง วันนี้บล็อกเกอร์ก็เลยอยากจะแชร์ความน่ารัก แบ๊วๆ ของน้องม๊ะหมาที่บ้านค่ะ

ก่อนอื่นต้องของบอกก่อนเลยว่า สมัยก่อนบล็อกเกอร์เป็นคนที่กลัวหมามากๆค่ะ เจอหมาที่ไหนวิ่งหนีสุดชีวิตเลยก็ว่าได้ ไม่เคยโดนกัดนะคะ แต่ก็กลัวมากๆ สงสัยเคยทำกรรมกับหมาไว้ชาติก่อน ฮ่าๆๆ เข้าเรื่องเลยดีกว่าเนอะ เมื่อประมาณปลายปีที่แล้วญาติของบล็อกเกอร์ย้ายจากต่างจังหวัดเข้ามาอยู่ที่กรุงเทพ และมาอยู่ที่บ้านของบล็อกเกอร์ค่ะ ทางญาติได้เลี้ยงน้องม๊ะหมาไว้ตัวนึงค่ะ ชื่อ ลักกี้ เพศผู้ อายุประมาณ 7 ปีค่ะ ตอนแรกๆที่มา บล็อกเกอร์กลัวมากๆค่ะ ถึงขั้นนอนร้องไห้เลย แต่พอเวลาผ่านไป 1 สัปดาห์ก็เริ่มชินค่ะ เริ่มลูบหัว เล่นกับลักกี้ แต่ก็ยังกล้าๆกลัวๆค่ะ บอกเลยว่าตอนลูบหัวครั้งแรกนี่รู้สึกใจดีสู้เสือสุดๆ มือนี่สั่นเลยค่ะ แต่พอได้สัมผัสกับขนนุ่มๆ ก็รู้สึกดีขึ้น


ผมชื่อลักกี้

ผ่านไปสัปดาห์ที่ 2 ค่ะ ก็เริ่มรู้สึกอยากให้อาหารลักกี้กินบ้าง เพราะปกติญาติจะเป็นคนให้ตลอด เห็นตอนมันกินตลกดี เลยอยากลองให้บ้าง อาหารที่เราให้ครั้งแรกคือ ทาโร่ค่ะ แต่ทาโร่ที่ให้เป็นทาโร่หรือปลาเส้นสำหรับหมานะคะ ถ้าเป็นทาโร่ที่เราๆกินมันจะรสชาติเค็มกว่า หมอบอกว่าอาจทำให้เกิดโรคไตได้ค่ะ หลังจากให้อาหารเสร็จก็สนิทกันเลย ฮ่าๆๆ ต้องขอบอกว่าลักกี้กินเก่งมากๆ กินทั้งวัน ของโปรดของลักกี้คือขนมหวาน กับทาโร่ค่ะ ลักกี้ชอบกินทาร์ตไข่มากๆ ใครออกไปข้างนอกถ้าไม่ซื้อทาร์ตไข่กลับมาฝากก็จะงอนด้วย


เอาหน้าพาดบนขาโต๊ะ ฟินเลย

สิ่งที่ลักกี้ชอบกินนอกจากของหวานและทาโร่แล้ว ลักกี้ก็ชอบกินไข่เจียวค่ะ แต่เวลากินต้องใส่น้ำตาลนิดหน่อยเพื่อให้รสชาติมันหวานขึ้น ลักกี้นี่เป็นหมาติดหวานๆจริงๆเลย แต่เราก็พยายามคุมไม่ให้กินหวานมากเกินไปค่ะ เพราะกลัวจะเป็นโรค หลังจากสนิทกันเพราะให้ทาโร่ บล็อกเกอร์กับลักกี้ก็เล่นด้วยกันทุกวันค่ะ นอกจากกินแล้วสิ่งที่ทำประจำอีกอย่างก็คือนอนค่ะ นอนมันทั้งวันเลย ทำให้บล็อกเกอร์กับญาติๆชอบเล่นและแกล้งลักกี้เวลานอนหลับค่ะ งั้นเรามาดูภาพตอนโดนแกล้งกันดีกว่า   



ไปแว๊นกับพี่ป่าว??


ผมจะนอน อย่าแกล้งสิ

แอร์ในรถเย็นจัง ฟินนน


ผมเป็นพ่อมดนะ 

ตอนนี้ลักกี้ก็อยู่ที่บ้านบล็อกเกอร์ได้ครึ่งปีแล้วค่ะ และลักกี้ก็ยังคงชอบกินและนอนเหมือนวันแรกที่มา แถมยังกินมากกว่าเมื่อก่อนด้วย อ้วนขึ้นเยอะเลยค่ะ และตอนนี้บล็อกเกอร์กับลักกี้ก็ยังเล่นกันทุกวันเหมือนเดิม ถึงบล็อกเกอร์จะชอบเล่นกับลักกี้แต่ตอนนี้ก็ยังรู้สึกกลัวหมาอยู่นิดหน่อยค่ะ โดยเฉพาะหมาตัวใหญ่ๆเนี่ย ต่อให้เจ้าของบอกไม่กัดก็ไม่กล้าเล่นด้วยค่ะ กลัว และสุดท้ายก็ขอลาไปด้วยภาพของลักกี้นอนหลับ บ๊ายบายค่ะ


หลับดีกว่า

บ๊ายบาย

3 ความคิดเห็น:

  1. น่ารักมากๆเลยครับบบบบบบบบบบบบ <3 จะติดตามไปเรื่อยๆครับ :3

    ตอบลบ
  2. น่ารักๆๆๆ อยากเล่นด้วยจังเลย

    ตอบลบ
  3. ลัคกี้น่ารักจังเลย

    ตอบลบ