วันพุธที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Hello Kitty!

Week 9 : เรื่องที่นักเรียนสนใจ

เพื่อนๆหลายคนคงจะรู้จัก "คิตตี้" หรือตัวการ์ตูนที่มีหน้าตาคล้ายแมว แต่รู้หรือไม่ คิตตี้ ไม่ใช่แมว !!!!!



ความจริงแล้ว คิตตี้ เป็นมนุษย์ ไม่ใช่แมวอย่างที่ทุกคนเข้าใจ และคิตตี้ก็ไม่ใช่เด็กสาวชาวญี่ปุ่น อย่างที่ทุกคนเข้าใจอีกเช่นกัน เธอเกิดที่ประเทศอังกฤษ และอาศัยอยู่กับพ่อ (George White), แม่ (Mary Bell) แถวชานเมืองของลอนดอน !!!

งั้นเรามาดูประวัติของคิตตี้ที่เพื่อนๆอาจไม่เคยรู้มาก่อนกันดีกว่า 

ชื่อ HELLO KITTY
วันเกิด : 1 พฤศจิกายน (1974)
สถานที่เกิด : ชานเมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ
ที่อยู่ Kitty : อาศัยที่บ้านสีขาวหลังคาแดง ห่างจากตัวเมืองลอนดอน 20 กิโลเมตร ในเมืองที่ไม่มีใครทราบชื่อซึ่งมีประชากรอาศัยอยู่ประมาณ 20,000 ชีวิต
สัดส่วน : น้ำหนักเท่ากับแอ๊ปเปิ้ล 3 ผล สูงเท่ากับแอ๊ปเปิ้ล 5 ผล
กรุ๊ปเลือด : A (Negative)
ราศี : พิจิก
สีที่ชอบ : แดง
อาหารโปรด : พายแอ๊ปเปิ้ลฝีมือคุณแม่ ฮ็อทเค้ก พุดดิ้งและของหวานทั้งหลาย เช่น ลูกกวาด เป็นต้น
วิชาโปรด : ดนตรีและภาษาอังกฤษ
สิ่งที่ชอบ : ของชิ้นเล็กๆน่ารักๆเหมือนตัวเธอนั่นเอง เธอสะสมดาวดวงเล็กๆ ปลาทองตัวน้อย เหรียญเงินและริบบิ้นมากมาย นอกจากนี้เธอยังชอบไปเที่ยวเล่นตามสาธารณะหรือในป่ากับเพื่อนๆอยู่เสมอ หากมีเวลาว่าง Kitty มักจะตรงดิ่งไปยังร้านลูกกวาดเสมอ เธอชอบลูกกวาดมากๆเลย

จุดเด่น : สิ่งที่ทำให้ทุกๆคนจดจำ Kitty ได้เสมอก็คือริบบิ้นสีแดงที่หูซ้าย ของเธอและปุยหางอันฟูฟ่องของเธอนั่นเอง

ชายในสเป็ค Kitty : ชอบผู้ชายที่ใจดีและเป็นมิตร รักครั้งแรกของ Kitty ก็คือ Dear Daniel และเมื่อ Dear Daniel ได้เดินทางไปอยู่กับครอบครัวของเขาที่แอฟริกา Kitty ก็ได้หันมาคบกับ Tippy หมีหนุ่มเพื่อนร่วมชั้น

ความใฝ่ฝัน : นักเปียโน
บุคลิก Kitty : เป็นแมวน้อยที่ร่าเริง อบอุ่นและใจดี เธอมีฝีมือในการอบคุ้กกี้ที่แสนอร่อยและชอบทาน พายแอ๊ปเปิ้ลฝีมือของคุณแม่ เพื่อนสนิทของ Kitty ก็คือน้องสาวฝาแฝดของเธอที่ชื่อว่า “Mimmy”

 และตั้งแต่คุณพ่อของ Kitty ได้เข้าไปทำงานในนิวยอร์ค เธอจึงมีเท็ดดี้แบร์เป็นเพื่อนอีกมากมาย งานอดิเรกของ Kitty ก็คือการเดินทางท่องเที่ยว อ่านหนังสือ เล่นดนตรี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเปียโน

เธอชอบชิมคุ้กกี้ฝีมือการอบของ Mimmy น้องสาว และ Kitty ยังชอบเล่นกีฬาด้วยเช่นกัน เธอโปรดปราน การตีเทนนิส
 แต่สิ่งที่เธอชอบมากที่สุดก็คือการพบปะ ผู้คนและทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ๆ  Kitty บอกกับทุกคนว่า “ไม่มีวันที่เราจะรู้สึกว่าเรามีเพื่อนมากเกินไป”ด้วยเหตุนี้ นี่เอง Kitty จึงกลายเป็นสาวน้อย ที่ป็อปปูลาร์ที่สุดในโรงเรียน

คิตตี้อาศัยอยู่กับพ่อ แม่ น้อง ย่าและปู่ ในเมืองลอนดอน

เรามาทำความรู้จักกับครอบครัวของคิตตี้กันดีกว่า


Mimmy
Mimmy น้องสาวฝาแฝดและเพื่อนที่ดีที่สุดของ Kitty จุดสังเกตระหว่างเธอกับ Kitty ก็คือ Mimmy จะผูกโบว์สีเหลืองที่หูด้านขวา แต่ Kitty จะผูกโบว์สีแดงที่หูซ้ายนั่นเอง Mimmy มีนิสัยที่ค่อนข้างแตกต่างกับ Kitty เพราะเธอเป็นแมวขี้อาย แต่เธอก็เป็นแมวที่น่ารักและเป็นมิตรกับทุกๆคน เธอจึงมีเพื่อนมากมายเช่นเดียวกับ Kitty
Mary
Mary คุณแม่ของ Kitty เป็นคนที่น่ารักและใจดี เธอใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการทำกับข้าว ดูแลทุกคนในครอบครัวและดูแลบ้าน คุณแม่มักจะอยู่เคียงข้างเพื่อช่วยเหลือลูกๆอยู่เสมอ เวลาว่างคุณแม่มักจะทำอาหารและอบเค้กกับลูกสาวทั้งสอง ฝีมือการทำพายแอ๊ปเปิ้ลของคุณแม่ก็เป็นที่เลื่องลือว่า มีรสชาติที่แสนอร่อยแม้แต่ Kitty ก็ยังติดใจ

George
George คุณพ่อของ Kitty เป็นคนอารมณ์ดีและดูแลห่วงใยทุกๆคน เขามักจะสร้างเสียงหัวเราะให้กับทุกๆคนในครอบครัวอยู่เสมอ คุณพ่อทำงานหนักและเป็นที่พึ่งพาสำหรับทุกคนได้ แต่ทว่าเขาก็มักจะนั่งใจลอยอยู่บ่อยๆเช่นกัน คุณพ่อชอบอ่านหนังสือ และพูดคุยในเรื่องทั่วๆไป 

Margaret
Margaret คุณย่ามีฝีมือมากในเรื่องของการทำอาหาร ชอบทำงานเย็บปักถักร้อยและทำพุดดิ้งให้กับหลานสาวทั้งสองคนทานอยู่เสมอ พุดดิ้งฝีมือคุณย่าได้รับการยอมรับว่าไม่มีใครที่จะสามารถทำได้อร่อยกว่าท่านอีกแล้ว คุณย่ามักจะนั่งปักผ้าอยู่ที่เก้าอี้โยกของเธออยู่เสมอ 
Anthony
Anthony คุณปู่ของ Kitty ฉลาดและรอบรู้ไปเสียทุกอย่าง ชื่นชอบการวาดภาพ อีกทั้งยังเป็นนักเล่านิทานชั้นเยี่ยมอีกด้วยคุณปู่และคุณย่าของ Kitty อาศัยอยู่ในป่าซึ่งต้องใช้เวลาทั้งวันในการเดินเข้าไปถึงบ้านของท่านทั้งสอง คุณพ่อมักจะพา Kitty Mimmy และคนๆอื่นในครอบครัวเข้าไปเยี่ยมคุณปู่และคุณย่าอยู่เสมอ 
สำหรับที่มา ของชื่อ "เฮลโล คิตตี้" นั้น นางยูโกะ ชิมิซุ ผู้ออกแบบบอกว่า ได้แรงบันดาลใจจากนิยายชื่อดังของนักประพันธ์ ลีวิส แครอลล์ เรื่อง "Through The Looking Glass" ที่อลิซ ซึ่งเป็นตัวเอกของเรื่องนั้นเล่นกับแมวที่ชื่อ "คิตตี้" นอกจากนั้น นายชินทาโร่ ซูจิ ผู้ก่อตั้งบริษัทซานริโอระบุว่าปรัชญาในการทำงาน คือ ความต้องการจะสื่อสารกับสังคม จึงเป็นที่มาของการเติมคำว่า "เฮลโล" นำหน้า "คิตตี้"นั่นเองค่ะ 




และนี่ก็คือประวัติของคิตตี้ ตัวการ์ตูนที่มีหน้าตาคล้ายแมว ที่เพื่อนๆรู้จักกันตั้งแต่สมัยเด็ก สุดท้ายนี้ก็อยากจะขอขอบคุณเพื่อนๆที่ติดตามผลงานมาตลอด 9 week และขอขอบคุณอาจารย์วุฒิชัย อริยะชัยประดิษฐ์ ค่ะ ขอบคุณค่ะ
สุดท้ายขอลาไปด้วยรูปน่ารักๆ และการ์ตูน I Can Share With Friends ของคิตตี้ค่ะ





ที่มา :
http://teen.mthai.com/variety/78249.html
http://guru.sanook.com/8803/

5 ความคิดเห็น:

  1. คิตตี้น้าร้ากกกกกกก >< พึ่งรู้จักครอบครัวคิตตี้จริงๆจังๆ55+ ทุกทีเราเรียกว่าคิตตี้ทุกตัวเลย ขอบคุณที่ทำให้เรารู้จักคิตตี้มากขึ้นน้าา ชอบๆ

    ตอบลบ
  2. ได้รู้จักคิตตี้มากขึ้นกว่าเดิมเยอะเลย น่ารักๆ

    ตอบลบ
  3. โอ้ยน่ารักมากเยยยยยย ให้มันเป็นสีชมพูมากค่ะ 555

    ตอบลบ
  4. ดีดีๆ ครับ คิตตี้น่ารักดีฮ่ะ ชอบๆ 5555

    ตอบลบ
  5. คิตตี้น่ารักหวานแหววมาก

    ตอบลบ