วันจันทร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

แนะนำการใช้งานโปรแกรม aillis

Week 8 : แนะนำการใช้งานโปรแกรม

บล็อกเกอร์อยากจะมาแนะนำการใช้งานโปรแกรม aillis ซึ่งเป็นโปรแกรมแต่งภาพในโทรศัพท์มือถือ รองรับทั้ง Android และ ios ค่ะ และเป็นโปรแกรมที่บล็อกเกอร์ชอบมากๆค่ะ
ก่อนอื่นเรามาดูหน้าตาของโปแกรมนี้กันก่อนดีกว่า

โปรแกรมนี้ตอนแรกชื่อ Line camera แต่ทางบริษัท Line ได้มีการอัปเดต พัฒนา และเปลี่ยนชื่อมาเป็น aillis ค่ะ เราไปดูกันดีกว่าว่าโปรแกรมนี้จะมีวิธีแต่งรูปสวยๆอย่างไร

เมื่อกดเข้าโปรแกรมมาแล้วเราก็จะเห็นหน้าตาของโปรแกรมด้านใน โดยจะมีโหมดการแต่งรูปให้เรา ได้แก่ แต่งรูปโดยเลือกจากรูปที่เรามีอยู่แล้ว คือ โหมด ALBUM, แต่งรูปโดยการถ่ายรูปจากกล้องก่อน คือ โหมด CAMERA, แต่งรูปใบหน้าคน คือ โหมด BEAUTY และสุดท้าย แต่งรูปโดยนำหลายๆรูปมารวมกัน คือโหมด COLLAGE+

บล็อกเกอร์เลือกโหมด BEAUTY ค่ะ หลังจากเลือกโหมดแล้ว เราก็มาเลือกรูปต่อค่ะ วันนี้บล็อกเกอร์เลือกแต่งรูปของน้องหมาชื่อว่า ลักกี้ค่ะ

พอเลือกรูปเสร็จแล้วจะมีให้เราตัดรูปส่วนที่เราไม่ต้องการออกได้

พอเราตัดรูปเสร็จแล้ว สิ่งที่ขึ้นให้เราปรับคือแสงค่ะ เราสามารถปรับแสงให้สว่างขึ้นหรือมืดลง และปรับให้ภาพ smooth ขึ้นได้ค่ะ

นอกจากปรับแสงแล้วก็มีให้ปรับใบหน้า ดวงตา และส่วนอื่นๆค่ะ แต่เนื่องจากบล็อกเกอร์แต่งรูปลักกี้ ก็เลยข้ามไปแต่งสีเลยค่ะ จะมีให้เราเลือกโทนสีต่างๆแล้วแต่เราชอบค่ะ

 จากนั้นก็มีให้เราเลือกรูปแบบของสีต่างๆ โดยเลือก Fx ค่ะ และมีให้เราเลือกสีความเข้มตรงบริเวณขอบ

พอเราปรับสีเสร็จแล้วก็มีสติกเกอร์น่ารักๆให้เราเลือกมากมายเลยค่ะ โดยกดตรงรูปหัวใจ และกดที่Stamps สติกเกอร์มีทั้งแบบเสียเงิน และแบบฟรีค่ะ


จากนั้นเราก็มาเขียนข้อความบรูปค่ะ โดยกดตรงรูปอักษรตัว T พิมข้อความที่เราต้องการแล้วจากนั้น ก็เลือกแบบอักษร และมาจัดในรูป ได้แบบนี้ค่ะ



นอกจากนี้แล้วก็ยังมีให้เราเลือกกรอบรูปน่ารักๆอีกด้วย ซึ่งมีทั้งแบบฟรีและเสียเงินค่ะ

พอเราแต่งรูปเสร็จแล้วก็กดตรงปุ่มสีชมพูด้านขวามือคือ การบันทึกรูป ก็จะได้แบบนี้ค่ะ แล้วจะแชร์ลงไลน์ Facebook หรือ twitter เลยก็ได้ แค่กดตามรูปสัญลักษณ์ของโปรแกรมนั้นเลยค่ะ


และนี่ก็คือรูปที่บล็อกเกอร์แต่งเสร็จแล้ว

บล็อกเกอร์หวังว่าเพื่อนๆจะใช้โปรแกรม aillis ในการแต่งรูป และชอบโปรแกรมนี้เหมือนบล็อกเกอร์นะคะ

7 ความคิดเห็น:

  1. app น่าโหลดมาเล่นมากเลยค่ะ ขั้นตอนการใช้อธิบายเข้าใจง่ายดีค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. โหลดมาใช้แต่งรูปสวยๆได้เยอะเลยน้าาา

      ลบ
  2. ขอบคุณที่แนะนำแอพส์ดีๆนะคะ^+++^

    ตอบลบ
  3. แอพนี้ดีมากเลยยย ใช้ง่ายย ชอบๆ >w<

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ลองโหลดมาแต่งรูป สติกเกอร์น่ารักๆเยอะเลยค่ะ

      ลบ
  4. เราก็ใช้แอพนี้เหมือนกัน ใช้งานง่ายมากชอบๆ
    ติ้กเกอร์ให้โหลดเพียบ 55

    ตอบลบ