วันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Let's talk about 5SOS!

Week 5 : เรื่องราวที่นักเรียนสนใจ


หากจะพูดถึงวงดนตรีที่กำลังเป็นที่นิยมมากๆในขณะนี้ ก็ต้องคิดถึงวง 5 Seconds of summer หรือเรียกสั้นๆว่า 5SOS เป็นวงดนตรีแนวป๊อบร็อค สัญชาติออสเตรเลีย มีสมาชิกทั้งหมด 4 คน และวงนี้เป็นวงที่บล็อกเกอร์ชอบมากๆ ไปทำความรู้จักกับพวกเขากันดีกว่า !!!!



เรามาทำความรู้จักกับสมาชิกในวง 5 Seconds of summer ทั้ง 4 คนกันเลยดีกว่า


Luke Hemmings - เป็นมือกีต้าร์ และนักร้องนำ

Luke หรือ ลุค เป็นคนที่อายุน้อยที่สุดในวง และเป็นคนสัญชาติออสเตรเลียแท้ๆ สีที่ชอบที่สุดของเขาคือ สีฟ้า เขาชอบไอศกรีมรสคุกกี้แอนด์ครีม และชอบเพนกวินเป็นอย่างมาก



Calum hood - เป็นมือเบส และนักร้องนำ

หลายๆคนมักจะเข้าใจผิดว่า Calum หรือ เคลัม เป็นคนเอเชีย แต่ไม่ใช่ค่ะ จริงๆแล้วเขามีเชื้อสาย ออสเตรเลีย ผสมกับ สก็อตติช เคลัมเป็นคนน่ารัก และอารมณ์ดีมากๆ




Michael Clifford - เล่นกีตาร์หลัก และร้อง

Michael หรือ ไมเคิล เป็นคนชอบย้อมสีผมมากๆ ซึ่งเขาไม่เคยย้อมสีผมซ้ำกันเลยแม้แต่ครั้งเดียว เขาเป็นคนอารมณ์ดี และชอบการกินพิซซ่ามากๆ 




Ashton Irwin - เป็นมือกลอง

Ashton หรือ แอชตัน เป็นลูกครึ่งออสซี่-อเมริกัน และเป็นคนที่มีอายุมากที่สุดในวง เขามีความสามารถทางด้านดนตรีมากๆ นอกจากเขาจะสามารถเล่นกลองแล้ว เขาสามารถเล่นกีตาร์ และเครื่องดนตรีอีกหลายชนิด 

เมื่อรู้จักสมาชิกทั้ง 4 คนแล้วเราก็มาดูประวัติความเป็นมาของวง 5SOS กันดีกว่า
              เริ่มจากในเดือนธันววาคม ปี 2011 Luke, Michael และ Calum ได้เข้าเรียนในวิทยาลัยเดียวกัน (Norwest Christian College) และพวกเขาก็ได้โพสต์วิดีโอลงยูทูปที่พวกเขาCoverเพลงฮิตร่วมกัน และเพลง"Next to you" ก็มียอด view ในยูทูปสูงถึง 600,000 view และในเดือนเดียวกันนี้เองพวกเขาก็ได้ Ashton เข้าร่วมวงกับพวกเขา และกลายเป็นวง 5SOS พวกเขาก็มียอด view ในยูทูปสูงถึง 5 ล้าน view และจากนั้นได้เซ็นสัญญากับ Sony ATV Music Publishing พวกเขาก็ได้ทำการโปรโมทวงทั้งใน twitter และ Facebook พวกเขาได้เริ่มปล่อยเพลงแรกของพวกเขาเองออกมาซึ่งได้อันดับ 3 ใน iTunes ของออสเตรเลีย และได้Top 20 ของ สวีเดนและ นิวซีแลนด์ 

หลังจากที่เราได้รู้ประวัติเกี่ยวกับวง 5SOS และรู้จักสมาชิกแต่ละคนกันแล้ว ก็มาฟังเพลงเพราะๆ พร้อมทั้งฝึกภาษาอังกฤษไปด้วยกันเลยดีว่า

เพลง Amnesia


เพลง heartbreak girl


เพลง don't stop
และนี่ก็เป็นผลงานจำนวนหนึ่งของวง 5SOS หากเพื่อนๆคนไหนสนใจก็สามารถติดตามผลงานอื่นๆได้ทาง Facebook และ twitter ของ 5 Seconds of summer หรือติดตามข่าวสารต่างๆผ่านทาง Facebook ของแฟนคลับชาวไทยที่ Facebook 5 Seconds of summer Thailand ได้เลยค่ะ  

แหล่งอ้างอิง
http://patnakan-pk.exteen.com/20140910/5-seconds-of-summer
http://www.siamzone.com/board/view.php?sid=3943682
https://www.facebook.com/5SOSThailand/posts/233177426806930
https://www.youtube.com/

1 ความคิดเห็น: